วันพฤหัสบดีที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2557

พม.เปิดตัว “ตลาดงานคนพิการออนไลน์”

          กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ (พก.) ร่วมกับมูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน สมาคมสภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ และกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จัดทำโครงการ "สร้างเสริมการเข้าถึงสิทธิการมีงานทำของคนพิการด้วยระบบออนไลน์” เพื่อส่งเสริมให้คนพิการเข้าถึงสิทธิการมีงานทำ และเกิดการจ้างงานคนพิการที่มีประสิทธิภาพ รวมทั้งสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลของคนพิการที่ต้องการทำงาน และหน่วยงานที่ต้องการจ้างงานคนพิการเป็นฐานข้อมูลในการสืบค้นวิจัย โดยจัดทำเว็บไซด์ www.ตลาดงาน
คนพิการ.com หรือ www.jobpwdthai.com เพื่อให้คนพิการ นายจ้าง และหน่วยงานภาครัฐบันทึกข้อมูล และระบบจะเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างคนพิการและสถานประกอบการ หน่วยงานภาครัฐ ผ่านระบบออนไลน์ รวมทั้งแจ้งข้อมูลตำแหน่งงานให้แก่คนพิการ
          "ตลาดงานคนพิการออนไลน์” สามารถให้บริการคนพิการ ในการหาข้อมูลของนายจ้างและหน่วยงานภาครัฐที่ต้องการรับคนพิการทำงาน และสมัครงานโดยระบบออนไลน์ รวมทั้งให้บริการนายจ้างและหน่วยงานภาครัฐ ในการค้นหาข้อมูลคนพิการที่ต้องการทำงาน และการประกาศตำแหน่งงานว่างที่ต้องการรับคนพิการเข้าทำงาน นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่สำหรับประสานและติดตามการจ้างงานระบบออนไลน์ด้วย
          ตลาดงานคนพิการออนไลน์ ได้เปิดบริการให้คนพิการ นายจ้างและหน่วยงานภาครัฐ ใช้บริการบน www.ตลาดงานคนพิการ.com แล้วตั้งแต่ วันที่ ๑ มกราคม ๒๕๕๗ เป็นต้นไป และจะเริ่มจับคู่งานคนพิการกับนายจ้าง และหน่วยงานภาครัฐออนไลน์ (Matching) ได้ในวันที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗
          สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๒๙ ถนนวิสุทธิ์กษัตริย์ แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กรุงเทพฯ ๑๐๒๐๐ อีเมล office@ตลาดคนพิการ.com โทร. ๐ ๒๖๒๘ ๕๗๐ หรือสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ (พก.) สำนักส่งเสริมศักยภาพและสิทธิ ๒๕๕ อาคาร ๖๐ ปี กรมประชาสงเคราะห์ ถนนราชวิถี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ ๑๐๔๐๐ โทร. ๐ ๒๓๕๔ ๓๓๘๘ ต่อ ๑๓๑
-------------------------------------------------
ภาวิณี เรือนนาค/ข้อมูล
7 มี.ค.57

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น