วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

แนวทางปฏิบัติในการแก้ไขปัญหาการก่อเหตุรุนแรง


        นายขจรชัย วัฒนาประยูร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง แจ้งว่า ตามที่ปรากฏทางสื่อสารมวลชนกรณีมีบุคคล กลุ่มบุคคล ใช้ความรุนแรงเข้าทำร้ายกันหรือก่อเหตุรุนแรง โดยอ้างว่าเพื่อเป็นการคุ้มครอง หรือป้องกันสิทธิของตนมิให้ถูกละเมิด นั้น จังหวัดอ่างทองได้ซักซ้อมแนวทางในการแก้ไขปัญหาข้างต้นกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดังนี้
          1. ในกรณีที่คู่ขัดแย้งต่างฝ่ายต่างอ้างสิทธิ์ในพื้นที่หรืออ้างว่าตนเองเป็นผู้ละเมิดสิทธิ์นั้น ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้อำนาจหน้าที่ตามที่กฎหมายได้กำหนดไว้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปแก้ไขปัญหา หรือยุติการกระทำ โดยเคร่งครัดและทันต่อเหตุการณ์ อย่าปล่อยปละละเลย ทำให้คู่กรณีใช้กำลังเข้าแก้ไขปัญหากันเอง
          2. ในกรณีที่มีการตรวจพบว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐของหน่วยงานใดเข้าไปให้การสนับสนุนการก่อเหตุรุนแรงให้ผู้บังคับบัญชาหน่วยงานนั้นๆ ดำเนินการยุติและแก้ไขปัญหา และรายงานให้จังหวัดทราบโดยเร็ว
          3. ประชาสัมพันธ์แจ้งให้สาธารณชนในพื้นที่ทราบว่า “จังหวัดอ่างทองจะไม่ยินยอมให้บุคคลใดๆ อ้างสิทธิต่างๆ แล้วไปกระทำผิดกฎหมายหรือก่อเหตุรุนแรงขึ้น ซึ่งจังหวัดอ่างทองจะใช้อำนาจหน้าที่หน่ายงานของรัฐ กำลังตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง เข้าดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเฉียบขาด มิให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป”
--------------------------------------------------
ภาวิณี เรือนนาค/ข้อมูล
24 ก.พ.59

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น