วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

งานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาจังหวัดอ่างทอง

จังหวัดอ่างทอง กำหนดจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลอาสาฬหบูชา และ

วันเข้าพรรษา และสถาบันของชาติ ระหว่างวันที่ 20 - 22 กรกฎาคม 2556 ที่พุทธมณฑลจังหวัดอ่างทอง วัดขุนอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง

นายวิศว ศะศิสมิต ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า ด้วยในวันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม 2556 ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ซึ่งเป็นวันที่พระบรมศาสดาทรงแสดงพระธัมมจักกัปปวัตตนสูตรปฐมเทศนา และ วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม 2556 ตรงกับวันเข้าพรรษา ซึ่งเป็นวันที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงอนุญาตให้พระภิกษุเริ่มอยู่จำพรรษาตลอดระยะเวลา 3 เดือน และเพื่อให้พุทธศาสนิกชนและประชาชนทั่วไปได้เห็นถึงความสำคัญของวันดังกล่าว จังหวัดอ่างทอง จึงได้ร่วมกับองค์กรทุกภาคส่วนกำหนดจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ประจำปี 2556 ขึ้น

สำหรับในปี 2556 นี้ กำหนดจัดงานในระหว่างวันที่ 20-22 กรกฎาคม 2556 ณ พุทธมณฑลจังหวัดอ่างทอง วัดขุนอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง โดยมีกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ อาทิ พิธีถวายสักการะและนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พิธีทำบุญตักบาตร พิธีหล่อต้นเทียนพรรษา พิธีถวายเทียนพรรษาพระราชทานและพิธีมอบต้นเทียนพรรษาของจังหวัดให้อำเภอ พิธีเจริญพระพุทธมนต์ การแสดงพระธรรมเทศนา นิทรรศการ 100 ปี สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก พิธีแสดงตนเป็นพุทธมามกะ พิธีปฏิญาณตนปฏิบัติตามคุณธรรม 4 ประการ กิจกรรมสวดมนต์หมู่ทำนองสรภัญญะ นิทรรศการมัลติมีเดียในรถโมบายและตอบปัญหาธรรมะ นิทรรศการสื่อธรรมะของครูพระสอนศีลธรรมในโรงเรียน การประกวดเล่านิทาน ประกวดคัดลายมือวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา และกิจกรรมรณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษา

จึงขอเชิญพุทธศาสนิกชนทุกท่านร่วมกิจกรรมในงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา และสถาบันของชาติจังหวัดอ่างทอง พร้อมขอเชิญชวนประชาชนร่วมกันแต่งกายชุดสีขาว หรือชุดปฏิบัติธรรม ในช่วงสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาดังกล่าว ///

-------------------------------------------

ฤดีภรณ์ ศรีใส สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอ่างทอง - ข่าว

๑๘ กรกฎาคม ๒๕๕๖

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น